แบบสำรวจความพึงพอใจ

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสงคราม จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ตามโครงการ ถวายแม่ของแผ่นดินในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗๘ พรรษา ๗๘ แสนต้น ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2554 เมื่อวันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ณ วัดประชาโฆสิตาราม ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรสงคราม ศูนย์ประสานงานป่าไม้สมุทรสงคราม  ร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน ๗๘ ต้น ประกอบด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด เช่น ประดู่ ตะเคียน ยางนา กันเกรา สารภี หว้า ทองหลาง ฯลฯ ในพื้นที่ปฏิบัติธรรม วัดประชาโฆสิตาราม ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม  
ในปี พ.ศ. 2552 รัฐบาลได้น้อมนำพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ    ที่ให้ประชาชนทุกภาคส่วนตระหนักและช่วยกันดูแลรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ และสิ่งแวดล้อม โดยได้จัดทำ โครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยใน     ทุกพื้นที่ทั้งประเทศ ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของป่าไม้และแหล่งน้ำ
                     ในปี พ.ศ. 2553 เพื่อสนองพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวโรกาสมหามงคล  วันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2553 รัฐบาลได้จัดทำ โครงการปลูกต้นไม้ถวายแม่ของแผ่นดิน ในโอกาส      มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 78 แสนต้นขึ้น เพื่อดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องจากโครงการเฉลิมพระเกียรติแม่ของแผ่นดิน แม่ทั้งประเทศปลูกต้นไม้ถวาย 77 แสนต้น
คณะรัฐมนตรีได้มีมติ  เมื่อวันที่  31  มกราคม  2532  กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปี เป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ  เพื่อเป็นการสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ในด้านป่าไม้และสิ่งแวดล้อมรวมทั้งปลูกจิตสำนึกของประชาชนให้มีความรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้มากยิ่งขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น