แบบสำรวจความพึงพอใจ

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการอนุรักษ์การป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทรัพยากรป่าไม้



       เมื่อวันพุธที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๓๐ น. จังหวัดสมุทรสงครามได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการอนุรักษ์การป้องกันและปราบปรามการบุรุกทรัพยากรป่าไม้ ณ ห้องประชุมชั้น ๕ (ห้องแม่กลอง) สืบเนื่องมาจาก ตามที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือในการอนุรักษ์การป้องกันและปราบปรามการบุรุกทรัพยากรป่าไม้ เมื่อวันพุธที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายกรัฐมนตรี (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) เป็นประธาน นั้น
       เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่มีต่อการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการบูรณาการการปฏิบัติในระดับพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บังเกิดผลเป็นรูปธรรม และเกิดความร่วมมือในการอนุรักษ์การป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ของส่วนราชการซึ่งมีภารกิจที่เกี่ยวข้องโดยตรง
       จังหวัดสมุทรสงครามจึงจัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ กำหนดขอบเขตความร่วมมือรวม ๙ ด้านได้แก่ การป้องกันปราบปรามการบุรุกทำลายทรัพยากรป่า ไม้หมอกควันและไฟป่า การฟื้นฟูป่า ที่ดินป่าไม่ การมีส่วนร่วม สัตว์ป่าและพันธุ์พืช การสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การสนับสนุนการดำเนินการของจังหวัด และความร่วมมืออื่นๆ
         



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น